วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทัวร์ต่างประเทศ | เที่ยวดูไบ มิราเคิล สวนดอกไม้ใหญ่ที่สุดในโลก

           หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความต้องการไปทัวร์ต่างประเทศ ขอแนะนำประเทศที่น่าสัมผัสในความสวยงามและความเจริญมากอย่าง ประเทศอาหรับเอทิเรตส์ เมือง ดูไบ ที่มีความรุ่งเรืองมาด้านการลงทุนและเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญมาแห่งหนึ่งของโลก และมีสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนไฝ่ฝันอย่างเดินทางไปดูไลสักครั้งหากมีโอกาสได้ไปทัวร์ต่างประเทศถ้าจะให้พูดถึงดูไบแล้ว แน่นอนว่าทุกคนจะต้องรู้จัก ตึกเบิร์จ คาลิฟาที่สูงที่สุดในโลก และในเร็วๆ นี้ดูไบก็กำลังจะมีสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

           หากพูดเรื่องความเป็นที่สุดของหลายๆ ความมหัสจรรย์ทั่วโลกนั้น ดูไบ เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความเป็นที่สุดอยู่หลายอย่าง “ ดูไบ มิราเคิล การ์เด้น ” สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก็เป็นอีกอย่างที่เป็นที่สุดของ ดูไบ เช่นกัน ซึ่งมันคือโปรเจ็คยิ่งใหญ่ที่ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมหรือนักเดินทางที่มาทัวร์ต่างประเทศให้ชมความอลังการของสวนดอกไม้แห่งนี้ สวนดอกไม้สร้างในเขต ดูไบแลนด์ กินพื้นที่ประมาณ 72,000 ตารางกิโลเมตร ภายในสวนประกอบด้วย ไม้นานาพันธุ์กว่า 45 ล้านต้น และได้มีการนำน้ำทิ้งที่คนในเมืองดูไบที่ใช้แล้ว มาทำการบำบัดใหสะอาดเพื่อสำหรับรดน้ำต้นไม้เหล่านั้น ซึ่งเป็นการประหยัดทรัพยาการธรรมชาติอีกด้วย

          สำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักทัวร์ต่างประเทศอย่างเราๆ นั้นก็ไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ ดูไบ มิราเคิล ตั้งแต่เดือน ตุลาคม – พฤษภาคม ของทุกปี เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00-21.00 ค่าบริการ 5.50 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 165 บาท (1 ดอลล่า = 30 บาท) แต่เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ เข้าฟรี