วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อเตรียมความพร้อม

ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเเตรียมความพร้อมทางด้านข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นในแต่ละฤดูกาลเพื่อให้ท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุข ซึ่งประกอบไปด้วย
  • ช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1-10 อศาเซลเซียล นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวในฤดูหนาวควรเตรียมเครื่องแต่งกายสำหรับอบอุ่นร่างกายให้พร้อม อาจมีที่ปิดหูด้วยจะเป็นการดี เพราะคนไทยส่วยใหญ่ไม่ค่อยชินกับอากาศหนาวสักเท่าไร อาจทำให้ร่างกายอ่อนแอเจ็บไข้ได้ป่วยง่าย และยาลืมยาสามัญไปรับประทานเพื่อช่วยบรรเทาอาการป่วยเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจเกิดขึ้นตลอดเวลาได้
  • ช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงฤดูใบไม้พลิอากาศค่อนข้างอบอุ่นแล้ว โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 10-20 องศาเซลเซียล เหมาะกับการเดินทางไปดูดอกซากุระสีสวยชมพูกำลังบานเต็มต้น จึงทำให้ช่วงนี้เสื้อผ้ามีสีสรรค์ที่สดใสเป็นพิเศษเพื่อต้อนรับฤดูใบไม้พลิ แต่สำหรับคนไทยส่วยใหญ่แล้วอากาศก็ยังหนาวเย็นอยู่จำเป็นต้องเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวไปให้พร้อม
  • ช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม เป็นช่วงของฤดูร้อนข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นที่พบมาบางส่วนของพื้นที่อาจมีฝนตก สำหรับเครื่องแต่งกายสามารถแต่งกายได้ตามสภาพอุณหภูมิในประเทศไทย
  • ช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน อากาศกำลังเย็นสบายอยู่ที่ 12-20 องศาเซลเซียลดังนั้นผู้ที่จะเดินทางไปเที่ยวในช่วงนี้เตรียมเสื้อผ้าพอให้ทำความอบอุ่นกับร่างกายพอ เพื่อที่จะได้สัมผัสบรรยาาศอันสดชื่นที่หาได้ยากในประเทศไทยเรา นอกจากช่วงหน้าหนาวที่ต้องเดินทางไปถึงที่ราบสูงต่างๆทางภาคเหนือของไทย