วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทัวร์ญี่ปุ่นแบบชาวอะนิเมะ

                   ถ้าจะให้พูดถึงการ์ตูนหรือที่เรียกว่า อะนิเมะ จะต้องรู้จะกันเป็นอย่างดีโดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ชื่บชอบตัวการ์ตูนญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อมากในวงการแอนิเมชั่นและเรียกได้ว่าวงการนี้ญี่ปุ่นมาที่หนึ่งแน่นอนซึ่งครองใจนักอ่านทั่วโลกกันเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญอย่างยิ่งว่าญี่ปุ่นจะต้องมีสถานที่เกี่ยวกับอะนิเมะมากมาย ที่ปรากฏอยู่ในการ์ตูนมากมายหลายเรื่อง และสำหรับชาวโอตาคุที่อยากเดินทางทัวร์ญี่ปุ่นเพื่อไปชมสถานที่ และขอแนะนำสถานที่ที่ชาวอะนิเมญี่ปุ่นไม่ควรพลาด
  • Tokyo Anime Center  : ศูนย์รวมของอนิเมะญี่ปุ่น มีนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับอนิเมะ ตั้งอยู่ที่ Akihabara UDX 4Fl. Tokyo
  • Suginami Animation Museum : พิพิธภัณฑ์แอนิเมชั่นแห่งนี้แนะนำประวัติศาสตร์และวิธีการทำแอนิเมชั่นแบบญี่ปุ่น อยู่ที่ Tokyo
  • Ghibli Museum : พิพิธภัณฑ์ของบริษัทผู้ผลิตแอนิเมชั่นชื่อดัง Studio Ghibli ตัวอย่างแอนิเมชั่นเช่น Tonari no Totoro (Totoro the neighbor) หรือ Sen to Chihiro no Monogatari (Spirit Away) Gake no Ue no Ponyo ก่อตั้งโดย Hayao Miyazaki ตั้งอยู่ที่ Tokyo - 
  • The Tezuka Osamu Manga Museum : นักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ Osamu Tezuka มีผลงานการ์ตูนที่เป็นที่รู้จักอย่าง Tetsuwan Atom (Astro Boy) Jungle Taitei (Jungle Emperor) เป็นต้น พิพิธภัณฑ์นี้ตั้งอยู่ที่เมือง Takarazuka จังหวัดเฮียวโงะ (Hyogo)
  • Mizuki Shigeru Memorial Museum : เป็นผลงานสร้างชื่อของ Shigeru Mizuki นักเขียนการ์ตูนผีมือหนึ่งของญี่ปุ่น ดูผลงานต่างๆ ของเขาได้ที่ Mizuki Shigeru Memorial Museum - 
  • Ishinomaki Mangattan Museum : พิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงประวัติของนักเขียนการ์ตูน Shotaro Ishinomori โช ทาโร่ อิชิโนะโมริ เป็นนักเขียนการ์ตูนที่เกิดที่จังหวัดมิยะงิ สร้างชื่อเสียงจากมังกะเรื่อง คาเมนไรเดอร์ ที่คนไทยคุ้นเคยในชื่อ ไอ้มดแดง ตั้งอยู่ที่ มิยะงิ - 
  • Gosho Aoyama Manga Factory : Gosho Aoyama เป็นนักเขียนเรื่องโคนัน Meitantei Conan (Detective Conan) ตั้งอยู่ที่ Tottori - 
  • Mandarake Complex : ร้านขายหนังสือมังงะโดยเฉพาะ มีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ที่นี่เป็นสำนักงานใหญ่ที่อยู่ที่ Akihabara และมีสินค้ามากมายหลากหลายที่สุด 
                 เชื่อได้เลยว่าใครที่ไปทัวร์ญี่ปุ่นแบบชาวโอตาคุแล้วละก็ หากพลาดแวะเวียนไปสถานที่อะนิเมที่กล่าวมาข้างต้นแล้วจะเสียใจที่ไม่ได้แวะเวียนไปชมสถานที่อะนิเมะแน่นอน




ข้อมูลจาก : yokosojapan.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น