วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทัวร์เกาหลีอย่างไรให้สนุก

    “เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม” เป็นสำนวนไทยที่ไม่เคยล้าสมัย เพราะคนโบราณสอนให้เรารู้จักปรับตัวให้เข้ากับสังคมที่เราอยู่ เพื่อไม่ให้คนในสังคมนั้นติฉินนินทาได้ว่า เราเป็นคนไม่มีวัฒนธรรม ในที่นี้หมายถึงการไม่รู้จักเรียนรู้วัฒนธรรมของเขา ก่อนจะมาเยือนพวกเขาถึงถิ่น แน่นอนว่านั่นจะทำให้คุณท่องเที่ยวในดินแดนต่างถิ่นได้ไม่สนุกและประทับใจอย่างเต็มที่ ทัวร์เกาหลีเป็นอีกประเทศหนึ่งที่คนไทยชอบไปท่องเที่ยว ไปทำงานหรือไปเรียนหนังสือกัน ดังนั้นหากใครกำลังจะไปอยู่เกาหลีล่ะก็ ลองศึกษาตัวตนของพวกเขาสักนิด แล้วคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พวกเขาประทับใจ และยินดีที่จะต้อนรับและดูแลคุณ
  • คนเกาหลีมักไม่เก็บงำอารมณ์ใดๆไว้ในใจ จะโกรธ เศร้า สนุกก็ชอบแสดงออกมาให้คนอื่นเห็นทันที คุณแทบไม่ต้องเสียเวลาคาดเดาความรู้สึกของพวกเขาเลย
  • เมื่อต้องติดต่องานหรือเรียนกับคนเกาหลีก็ตาม คุณจะต้องเสิร์ชหาข้อมูลและเตรียมพร้อมมาอย่างดี ไม่เช่นนั้นจะถูกตำหนิเอาได้ แต่ตรงข้ามกับเรื่องท่องเที่ยวเลย คุณเที่ยวแบบไม่รู้เรื่องอะไร คุณสามารถถามพวกเขาได้เลย เพราะพวกเขาจะเต็มใจบริการคุณอย่างเต็มที่
  • คนเกาหลีเดินเร็วแบบไม่สนใจใคร หากพวกเขาเผลอเดินชนคุณเข้า อย่าหวังว่าจะได้รับการขอโทษหรือการหันไปเหลียวมองว่าคุณมีสภาพอย่างไรเมื่อล้มลงไปแล้ว หากไม่อยากอารมณ์เสีย เพราะคิดว่าเขาไม่มีมารยาทหรือน้ำใจ ก็พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะกันไว้จะดีที่สุด
  • ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลีจะไม่อะไรกับคนที่มีวัตถุประสงค์ที่มาเกาหลีเพราะ “มาเที่ยว”หรือ “มาเรียน” แต่จะโมโหจนหน้าเขียวหากระบุว่า “มาทำธุรกิจ”ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น